Trong kinh doanh online thì việc giữ chân khách hàng rất quan trọng. Đặc biệt là làm thế nào để khách hàng đứng lại ở shop của bạn lâu hơn. Mục đích để tăng thêm cơ hội bán hàng, chốt đơn cho khách. Đồng thời giúp google đánh giá được chất lượng trang bán hàng của bạn. Vậy bí quyết để níu giữ chân khách hàng là gì?
Khâu chăm sóc khách hàng rất quan trọng. Đây là cách để giữ chân khách hàng hiệu quả. Nếu như không trực tiếp làm việc này thì bạn cần đào tạo cho nhân viên đối xử khách hàng đầy tôn trọng. Khách hàng có ấn tượng tốt với đội ngũ nhân viên của bạn có nghĩa khâu chăm sóc khách hàng của bạn đã thành công.
Hãy chăm sóc khách hàng thật chu đáo
Thay vì chọn khung giờ thuận tiện với mình bạn nên áp dụng khung giờ làm việc cố định. Giờ giấc giúp bạn làm việc hiệu quả và dễ nhớ hơn. Mục đích tạo thuận lợi cho khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn vào những lần sau. Khâu chăm sóc khách hàng sau bán quan trọng. Do đó, hãy thu thập phản hồi từ khách hàng. Đặc biệt quan tâm đến các thương hiệu mới. Các phản hồi và góp ý từ khách hàng sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ. Khách hàng nhận thấy ý kiến của họ được lắng nghe thì khả năng họ quay lại cửa hàng cao hơn.
Hãy tìm hiểu mong muốn của khách hàng. Đây là cách để bạn lắng nghe, phân tích nhu cầu và thấu hiểu những điều khách hàng quan tâm. Khi bạn giữ chân được khách hàng thì đó là thành công của bạn. Giá trị mà bạn mang đến cho họ không tìm thấy ở đâu ngoài bạn. Để thỏa mãn nhu cầu khách hàng, bạn cần giữ chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhất quán.
Doanh nghiệp cần thấu hiểu tâm lý và nhu cầu khách hàng
Khách hàng sẽ lựa chọn quay lại khi bạn thay vì tìm đến địa chỉ khác. Điều đó chứng tỏ họ mong muốn trải nghiệm lần sau tốt như lần trước. Do đó mà các chủ cửa hàng nên thiết lập tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, dịch vụ thật nghiêm ngặt để khách cảm thấy thỏa mãn khi họ dùng sản phẩm của bạn.
Để giữ chân khách hàng thì bạn cần phải chân thực trong kinh doanh. Bởi khách hàng không chỉ tin tưởng vào lời quảng cáo có cánh. Họ cần củng cố niềm tin về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Trong kinh doanh, khi có sự chân thực mới chiếm trọn được lòng tin của khách hàng. Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ giới thiệu đến bạn những khách hàng mới.
Cách để bạn xây dựng mối quan hệ tốt rất đơn giản là bạn nhớ kỹ thuật tin liên quan đến khách hàng. Thói quen mua sắm của khách là gì? Những ngày kỷ niệm nào có ý nghĩa với họ…. Khách hàng sẽ thích mua sắm ở các cửa hàng có đãi ngộ tốt, quan tâm đến họ. Để làm được điều này bạn cần lên kế hoạch quản lý data khách hàng thật hiệu quả.
Hãy xây dựng mối quan hệ bền vững
Hãy đem lại giá trị gia tăng tốt cho khách hàng. Mục đích để giữ chân khách hàng tốt hơn. Bạn nên tung ra các chương trình ưu đãi, phát hành thẻ tích điểm, quà tặng, khuyến mãi hấp dẫn,... cho các lần sau. Khách hàng thân thiết sẽ được áp dụng chương trình ưu đãi riêng để cảm nhận sự quan trọng của mình. Nên khuyến khích khách hàng trở lại cửa hàng mua sắm ở lần sau.
Trong kinh doanh thì nhân viên là bộ mặt của cửa hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy sự chuyên nghiệp của cửa hàng thông qua sự xuất hiện, thái độ của nhân viên. Nên đảm bảo nhân viên xuất hiện trước khách hàng thật chuyên nghiệp. Hãy đảm bảo nhu cầu cầu của khách hàng được tư vấn một cách tinh tế, khiến khách hàng cảm thấy thoải mái.
Hãy cung cấp dịch vụ miễn phí cho khách hàng như nước uống, mạng wifi,... tuy là điều nhỏ nhưng nếu làm tốt thì đây là cơ hội giữ chân. Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy được đối đãi hào phóng. Khách hàng sẽ đáp trả sự hào phóng đó bằng việc mua sắm hàng hóa.
Một điều lưu ý trong bán hàng đó là bạn cần phải giải quyết tốt các khiếu nại thật kịp thời. Nếu như bạn không giải quyết thỏa đáng sẽ mất đi vị khách. Đồng nghĩa với uy tín kinh doanh bị ảnh hưởng. Khi các khiếu nại của khách hàng được giải quyết êm xuôi thì họ sẽ vui trở lại và ủng hộ bạn nhiều hơn. Trong bất cứ trường hợp nào hãy giữ thái độ ôn hòa với khách hàng. Đúng tinh thần luôn lắng nghe và luôn thấu hiểu.
---------------------------------------
BAHADI - Nền tảng kinh doanh vốn 0 đồng
Hợp tác kinh doanh cùng với BAHADI đem đến cơ hội việc làm cho nhiều người. Tăng thêm thu nhập và cho cuộc sống ổn định hơn. BAHADI cung cấp hơn 200 sản phẩm thuộc nhiều thương hiệu có tiếng trên toàn quốc.
1.226.000 đ
896.400 đ
716.400 đ