CSKH 24/7 19008120
Hotline (english) 0917 474 755
DANH MỤC SẢN PHẨM

Tips các chiến lược tìm kiếm khách hàng mới HIỆU QUẢ

13:43 19/10/2021

Trong công việc kinh doanh chúng ta không thể ngồi chờ khách hàng tự tìm đến mình. Bởi có không ít đơn vị hoạt động cùng lĩnh vực cung cấp sản phẩm và các ưu đãi hấp dẫn. Đơn vị nào càng chủ động trong việc tiếp cận khách hàng càng cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn. Vậy chiến lược tìm kiếm khách hàng mới như nào hiệu quả nhất? Hãy đi tìm câu trả lời thông qua bài viết sau:

Những chiến lược tìm kiếm khách hàng mới thành công

Có nhiều chiến lược vạch ra để chúng ta có thể kiếm thêm nhiều khách hàng mới hơn. Tuy nhiên, tùy vào từng hoàn cảnh, trường hợp khác nhau mà chúng ta lựa chọn chiến lược phù hợp. Sau đây là một số chiến lược đã áp dụng và cho hiệu quả cao.

Tổ chức hoặc tham gia các sự kiện

Chiến lược tìm kiếm khách hàng mới hiện nay đang được nhiều đơn vị áp dụng. Một trong số đó là chiến lược tổ chức hoặc tham gia sự kiện. Có thể thấy, các cuộc hội thảo và hội nghị giúp bạn kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy chủ động tìm kiếm các chương trình tiềm năng. Sau đó liên hệ đơn vị tổ chức sự kiện để kêu gọi dùng thử sản phẩm, hoặc tham gia các trò chơi để lấy phần thưởng.

Tổ chức sự kiện để tìm kiếm khách hàng

Với chiến dịch này, bạn sẽ thu thập được thông tin khách hàng. Hoặc lấy thông tin từ các cuộc phỏng vấn đề có được khách hàng tiềm năng. Hoặc quảng cáo thương hiệu miễn phí trong sự kiện. Đa dạng hóa kênh truyền thông về sản phẩm của bạn.

Truyền thông đa kênh

Công cuộc cách mạng 4.0 khiến khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau. Các kênh được người mua hàng Việt Nam sử dụng nhiều gồm có Facebook, Shopee, Zalo, Tiki, Lazada,.. Nếu sản phẩm bạn mua phủ ở nhiều kênh thì khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn. Tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn.

Tận dụng truyền thông đa kênh để tìm kiếm khách hàng

Trường hợp sản phẩm của bạn được bán trên nhiều kênh khác nhau giúp khách hàng có ấn tượng tốt hơn. Tạo niềm tin cho khách hàng cảm thấy sự uy tín của bạn. Trường hợp khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn trên kênh nào đó mà không thấy sản phẩm. Có nghĩa bạn đã bỏ lỡ một cơ hội để bán hàng.

Quảng cáo lặp lại & ấn tượng

Chiến lược tìm kiếm khách hàng mới không nên bỏ qua việc sử dụng những quảng cáo được lặp đi lặp lại và tạo sự ấn tượng. Quảng cáo chính là cách để thu hút khách hàng nhanh và hiệu quả. Nội dung quảng cáo ấn tượng, hữu ích sẽ giúp khách hàng tự động tìm đến bạn. Quan trọng là bạn cần vạch ra các nội dung chính để quảng cáo đủ thuyết phục khách hàng.

Tuy nhiên, với chiến lược này sẽ làm bạn tốn kém nhất. Để tăng tính hiệu quả trong việc quảng cáo, tối ưu chi phí thì thay vì thực hiện kế hoạch hoành tránh bạn triển khai các chương trình quảng cáo quy mô nhỏ lặp đi lặp lại nhiều lần.

Khai thác tối đa các mối quan hệ

Một trong số các bí quyết thành công trong kinh doanh online chính là có mối quan hệ chất lượng. Trong kinh doanh, đừng quên hâm nóng các mối quan hệ thường xuyên nhé. Hãy liên hệ với họ để khơi gợi nhu cầu, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đây là cách tốt nhất để họ trở thành khách hàng của bạn.

Khai thác các mối quan hệ khách hàng

Kể cả khi chưa phải lúc thích hợp thì bạn đừng quên giới thiệu họ đến các mối quan hệ khác. Khách hàng thường có xu hướng chọn sản phẩm/dịch vụ tạo niềm tin cho họ. Nên đây sẽ là cơ hội để bạn tìm thấy khách hàng mới.

Giải pháp kinh doanh online hiệu quả cùng BAHADI

Hiện nay, hình thức kinh doanh online đang trở nên phổ biến. Một phần do tình hình dịch bệnh nên thói quen tiêu dùng của con người thay đổi. Do đó mà hình thức kinh doanh online đang là lựa chọn của nhiều người để tăng thu nhập. Thế nhưng, chiến lược tìm kiếm khách hàng mới luôn là vấn đề gây khó khăn cho những người bán tự phát.

BAHADI ra đời mang đến giải pháp kinh doanh hiệu quả cho người dùng. Hợp tác phát triển cùng với BAHADI bạn không lo đơn độc. BAHADI giúp bạn có thêm kiến thức, kỹ năng để rèn luyện, phát triển bản thân. Hợp tác kinh doanh online cùng với BAHADI đem đến nhiều lợi ích như:

  • Kinh doanh không cần vốn.

  • Không ôm hàng, không lo tồn kho.

  • Không ship hàng.

  • Không đơn độc.

  • Chiết khấu cao.

  • Được hỗ trợ đào tạo phát triển kỹ năng chuyên môn.

Đối với nhà cung cấp, BAHADI ra đời giải quyết vấn đề doanh số, hàng tồn kho, quản lý nhân sự, chiến lược marketing. Hợp tác cùng BAHADI bạn được đưa ra các lời khuyên trong việc xây dựng chiến lược bán hàng, tìm kiếm khách hàng để tăng doanh thu.

Bởi BAHADI nhận thấy được sự phát triển vượt trội trong ngành công nghệ số. Internet đang phát triển rầm rộ và có sức lan tỏa lớn. Vì thế mà hợp tác cùng với BAHADI bạn có cơ hội phát triển bản thân, tăng thêm thu nhập cho cuộc sống ổn định hơn.

Nếu bạn quan tâm đến chiến lược tìm kiếm khách hàng mới mà chúng tôi chia sẻ qua bài viết trên có thể hợp tác cùng BAHADI. Đơn vị chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình bán hàng. Bởi thành công của bạn chính là thành công của chúng tôi.