Tại sao bán hàng online không có khách mua hàng ? Đăng bài ra sao để có đơn hàng? Đây có lẽ là câu hỏi mà không ít người bán hàng qua mạng quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng BAHADI điểm qua bài viết sau để có câu trả lời nhé!
Để công việc bán hàng đông khách bạn cần trả lời được một số câu hỏi sau:
Bạn bán hàng gì? Thử hình dung nếu như bán đồ nội thất so với bán quần áo thì mặt hàng nào đông hơn. Nếu bán online và bán trực tiếp thì nên lựa chọn mặt hàng nào sẽ có khách hàng.
Đây là lý do đầu tiên người bán hàng online không có ai mua hàng. Chẳng hạn như Facebook của bạn chỉ có 10 người. Mà trong đó có đến 7 người bán quần áo online. Và bạn cũng bán quần áo thì thử nghĩ xem liệu có ai mua hàng của bạn không. Và bạn bè của bạn chủ yếu là học sinh, sinh viên thì có khó bán hàng không. Hãy phân tích và xem xét mọi thông tin để có thể đưa ra kế hoạch bán hàng hiệu quả.
Chọn sai sản phẩm dẫn đến thất bại
Và hướng giải quyết mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn trong bán hàng online là dành thời gian nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu bạn bè trên Facebook và người xung quanh bạn. Từ đó đưa ra nhận định và phán đoán về sản phẩm mà mình nên bán.
Tại sao bán hàng online không có khách? Hãy nghiên cứu 3 thị trường sau đây để chọn sản phẩm phù hợp bán hàng online.
Loại thị trường theo xu hướng
Thị trường có thời kỳ đỉnh điểm. Bạn cần nhận định được xu hướng hiện tại ở thời điểm bán hàng. Xu hướng mới phát triển, hay xu hướng đã hết hay đang thoái hóa.
Loại thị trường theo nhu cầu cần
Những mặt hàng trên thị trường đang ngày càng có xu hướng dao động. Do đó bạn cần biết được thời điểm nào có thể bán hàng online.
Loại thị trường theo trào lưu
Nếu như bạn bán mặt hàng nằm trong thị trường này. Hãy cẩn thận xem xét. Bởi có thể bạn sẽ ôm cả đống hàng hóa nhưng không bán được vì trào lưu đã hết.
Hiểu rõ thị trường để bán hàng
Đa số hiện nay nhiều người đang có xu hướng bán hàng đa kênh. Tuy nhiên, có một điều mà nhiều người dễ nhầm lẫn đó là không phải mặt hàng nào có thể bán hàng đa kênh. Chưa kể là không có đủ sức lực chạy đa kênh. Vì thế, hãy tập trung vào kênh có hiệu quả tốt hơn.
Hướng giải quyết là bạn cần phân tích thật kỹ sản phẩm, tưởng tượng chân dung khách hàng xem họ xuất hiện ở đâu. Nếu đối tượng bạn hướng đến trẻ tuổi từ 20-25 tuổi nên tập trung vào mạng xã hội. Nếu khách hàng tiềm năng là giới tri thức nên bỏ qua kênh google và website.
Nếu như trong bán hàng online mà bạn chỉ chăm chăm copy nội dung của người khác rồi đăng lên mạng sẽ khó bán được hàng. Hãy sáng tạo nội dung, đứng địa vị là người bán hàng để thu hút và chiếm lĩnh khách hàng. Chẳng hạn như bán hàng online thì bạn nên xây dựng nội dung, video và hình ảnh thật chân thực.
Thêm vào đó là kỹ năng chốt sale giúp tăng hiệu quả bán hàng online. Có thể nói kỹ năng chốt sale đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến lượng khách hàng. Chính vì thế, hãy bỏ túi thêm cho mình những kinh nghiệm cần thiết.
Quảng cáo trả tiền cũng giống như bạn đưa máy móc vào nông nghiệp. Tiền giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn, chính xác và nhanh chóng. Nếu bạn không biết chạy quảng cáo có thể thuê. Đồng thời phân tích đối thủ để hiểu hơn về họ. Nên tìm các hình thức quảng cáo trả tiền thúc đẩy bán hàng. Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo cho bạn tham khảo như:
Quảng cáo tìm kiếm trên google.
Quảng cáo hiển thị trên Facebook.
Quảng cáo qua tin nhắn Zalo, Facebook.
Quảng cáo qua email hoặc các trang báo.
Quảng cáo để ra đơn
Tại sao bán hàng online không có khách ? Qua những mục trên bạn đã hiểu được tại sao mình bán hàng chưa ra đơn. Hãy khắc phục những vấn đề trên để có thể bán hàng ra đơn.
1.226.000 đ
896.400 đ
716.400 đ