Chúng ta thấy được tốc độ phát triển mạnh mẽ của internet. Đi cùng với đó là công việc kinh doanh online trở nên phổ biến. Ngày càng có nhiều người tham gia bán hàng trực tuyến. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả. Vậy tại sao bán hàng online không ai mua ? Hãy cùng BAHADI đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!
Có thể thấy lượng người tham gia kinh doanh online ngày càng đông. Nhưng không phải ai bán hàng hiệu quả. Sau đây là những lý do mà nhiều người đang gặp phải.
Một trong số các lý do khiến công việc bán hàng online thất bại là chọn sai sản phẩm bán hàng. Việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh là yếu tố cực kỳ quan trọng, nó quyết định rất lớn đến hiệu quả của hoạt động bán hàng.
Khi chọn bán sản phẩm mà thị trường không cần hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh thì chuyện bán hàng online không ai mua cũng là điều dễ hiểu. Do đó để kinh doanh online tốt bạn cần lựa chọn sản phẩm mà thị trường cần và ưa chuộng việc bán hàng của bạn không bị ế ẩm.
Không phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp là sai lầm của nhiều người. Việc học hỏi từ các đối thủ thực sự cần thiết và quan trọng. Hãy phân tích các ưu nhược điểm của đối thủ. Đây là bí quyết giúp nhiều nhà kinh doanh cạnh tranh tốt hơn, từ đó bán hàng online chốt nhiều đơn hơn.
Nghiên cứu thị trường để nắm bắt được các công ty khác đang bán, cung cấp sản phẩm, dịch vụ tương ứng như thế nào.
Thu thập ý kiến khách hàng để nắm bắt được các nhu cầu, mong muốn của họ và tìm cách đáp ứng nhanh chóng, vượt trội hơn so với các đối thủ.
Tìm hiểu thông tin của các đối thủ trên các công cụ tìm kiếm và qua các kênh tiếp thị khác để có chiến lược bán hàng hiệu quả.
Nghiên cứu đối thủ kinh doanh
Bạn càng liệt kê chi tiết những yếu tố cạnh tranh của các đối thủ thì việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn. Đây cũng là một trong những lý do tại sao bán hàng online không ai mua mà bạn nên biết.
Các kênh truyền thông, trang mạng xã hội ngày càng đa dạng. Nên việc tiếp cận khách hàng thông qua những kênh này dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong bán hàng bạn cần xác định được đúng đối tượng. Bởi sai kênh phân phối sẽ dẫn tới sản phẩm không tiếp cận được với khách hàng và không thể quảng bá sản phẩm. Từ đó dẫn đến bán hàng online không ai mua và không đạt được doanh số kỳ vọng.
Chọn kênh bán hàng phù hợp
Vì vậy, bạn cần có chiến thuật phù hợp, lựa chọn kênh bán hàng hợp lý như: bán hàng online thông qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo, instagram), các sàn thương mại điện tử (tiki, shopee, lazada), website, blog,… Mỗi kênh bán hàng có những đặc điểm riêng, bạn nên cân nhắc về sản phẩm của mình để có một kênh bán hàng hiệu quả.
Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm là quá trình tiếp thị nhằm phân biệt một sản phẩm của mình với các sản phẩm khác trên thị trường kích thích đối tượng mục tiêu. Rất nhiều nhà kinh doanh chưa làm được điều này, khiến việc bán hàng online không ai mua.
Việc tạo nên sự khác biệt khiến sản phẩm của bạn có giá trị hơn đối với khách hàng. Không những thế, nó còn giúp bạn xây dựng và quảng bá thương hiệu đơn giản và dễ dàng.
Qua những chia sẻ trên bạn thấy được công việc kinh doanh online ngày càng phổ biến. Nhưng còn nhiều sai lầm trong kinh doanh dẫn đến không thành công. Và BAHADI nắm bắt tình hình trên đã xây dựng nền tảng kinh doanh với vốn 0 đồng.
Với sứ mệnh đem đến việc làm và cơ hội làm giàu cho nhiều người. BAHADI hoạt động dựa trên hình thức không mất vốn, không ôm hàng và không giao hàng. Chiết khấu hoa hồng cao hấp dẫn.
1.226.000 đ
896.400 đ
716.400 đ