Cách kinh doanh online trên Facebook thế nào thực sự quan trọng. Bởi kinh doanh online đầu tiên là trên Facebook. Người người đua nhau bán hàng online. Thế nhưng, không phải cứ đăng bài bán hàng là có đơn hàng. Những sai lầm mà trong kinh doanh online còn nhiều người mắc phải. Sau đây là những điều nên và không nên làm khi kinh doanh trên Facebook.
Sau đây là những điều mà bạn nên làm khi bán hàng trên Facebook.
Việc hình ảnh của bạn dễ nhận biết trên Facebook là rất quan trọng để khách hàng có thể tìm thấy và Like Page. Bởi vì Profile Picture sẽ nằm ngay ở đầu Trang và được sử dụng làm hình thu nhỏ cho tất cả các bài đăng của bạn, bạn cần đảm bảo rằng đó là một cái gì đó mà người hâm mộ của bạn có thể liên kết với thương hiệu của bạn một cách dễ dàng. Thông thường, tốt nhất bạn chỉ cần đặt logo công ty bạn vào đó.
Chọn Profile dễ nhớ để cho người dùng nhận biết
Nhắm mục tiêu trên Facebook không chỉ dành cho nội dung trả phí – bạn cũng có thể sử dụng chúng cho các bài đăng không phải trả tiền. Thay vì xóa tất cả các bài đăng, hãy nghĩ đến cách bạn có thể sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu của Facebook để phân đoạn các post của bạn theo tuổi, giới tính, giáo dục, v.v. Bằng cách cá nhân hóa với việc nhắm mục tiêu, bạn thậm chí có thể tạo ra sự tương tác tốt hơn trong các bài viết của mình.
Mặc dù khoảng thời gian tốt nhất trong ngày để đăng bài có thể khác nhau giữa các Trang và nó còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nhưng có một số dữ liệu cho thấy rằng các bài đăng xuất bản từ 1 đến 4 giờ chiều có tỷ lệ nhấp chuột và chia sẻ tốt nhất.
Nên chọn giờ vàng để đăng bài
Hãy tận dụng điểm này như là một “khung giờ vàng” để kiểm tra xem thời điểm nào trong ngày là thời điểm đăng bài tốt nhất đối với Trang của bạn.
Ba thứ này là những phần dễ nhìn thấy nhất trong Trang của bạn. Nếu bạn muốn tối đa hóa sự tương tác với các chiến dịch tiếp thị của mình, hãy thử kết hợp nội dung và ý tưởng trên cả ba thứ này.
Ví dụ: nếu bạn đang quảng bá một cuốn ebook, bạn có thể tạo ảnh bìa có hình ảnh ebook của mình, xuất bản nội dung trên Trang có chứa liên kết đến trang đích của bạn và đảm bảo rằng CTV có một liên kết đến trang đích.
Bạn sẽ đạt được tỷ lệ ROI tốt hơn cho quảng cáo của bạn bằng cách quảng bá nội dung mà bạn đã đo lường mức độ hiệu quả. Chi trả cho việc quảng bá nội dung chính là để mở rộng phạm vi tiếp cận tới khách hàng của bạn và thu hút nhiều người vào Trang của bạn hơn.
Bên cạnh những việc nên làm thì còn nhiều vấn đề mà người bán hàng online cần lưu ý khi kinh doanh trên Facebook như sau:
Bạn có biết rằng 42% người tiêu dùng phàn nàn trên mạng xã hội rằng họ mong đợi được phản hồi trong vòng 60 phút? Cho dù khán giả của bạn có nhận xét tiêu cực hoặc tích cực, việc bỏ qua chúng chỉ tạo ra sự tức giận hoặc thất vọng. Vì vậy, hãy dành một vài phút trong ngày để theo dõi Trang Facebook của bạn và hồi đáp với bất kỳ vấn đề nào phát sinh.
Không nên phản hồi khách chậm trễ
Bản xem trước của phần “Giới thiệu” được hiển thị ngay bên dưới Profile Picture của bạn và đó là một trong những nơi đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy khi họ xem Trang của bạn. Hãy chắc chắn rằng phần này chứa đầy đủ thông tin có liên quan về công ty của bạn – Sản phẩm, trang Web, thời gian hoạt động, v.v … – để giúp khách hàng tránh khỏi những thắc mắc không cần thiết.
Theo một trong những nghiên cứu trước đây của chúng tôi, các doanh nghiệp có ít hơn 10.000 người theo dõi trên Facebook nhận được ít hơn 60% tương tác cho mỗi bài đăng khi họ đăng 60+ lần mỗi tháng. Vì vậy, đừng áp đảo khách hàng bằng cách đăng nhiều hơn một vài lần mỗi ngày. Thay vào đó, hãy dành nhiều thời gian để tạo ra các nội dung chất lượng cao hơn.
Đừng bao giờ cố gắng làm điều này. Tài khoản giả mạo là một điều vi phạm điều khoản và điều kiện của Facebook – do đó, đừng tạo ra chúng. Nếu bạn muốn tránh rủi ro khi xuất bản bài đăng, hãy thiết lập các cài đặt xuất bản khác nhau cho các nhân viên quản trị khác nhau.
Bạn hẳn đã nghe về điều này, và giờ đây tôi sẽ nhấn mạnh lại một lần nữa: nội dung thị giác là điều cần thiết để thành công trên các phương tiện truyền thông xã hội. Tôi không nói suông. Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng nội dung thị giác trong các chiến dịch trên Facebook có thể tạo ra sự tương tác hơn 65% chỉ sau một tháng.
Điều cuối cùng bạn muốn là để các bài đăng của bạn hòa hợp với phần còn lại trên News Feed của khách hàng. Một chiến lược tốt cho chung cả ngành không có nghĩa là nó sẽ hoạt động tốt cho riêng bạn. Hãy thử và đo lường các giả định của bạn – ngay cả với những điều chúng tôi đã vạch ra trong bài đăng này – để xem những gì thực sự hiệu quả với sản phẩm của bạn.
1.226.000 đ
896.400 đ
716.400 đ