CSKH 24/7 19008120
Hotline (english) 0917 474 755
DANH MỤC SẢN PHẨM

#Nguyên tắc khi xây dựng “Chiến lược marketing online 0 đồng”

15:14 11/10/2021

Chiến lược Marketing online 0 đồng đang ngày càng thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều người. Trên thực tế, định nghĩa này có thể hiểu thay vì bỏ phí để thực hiện những công việc tiếp thị mua bán thì họ chọn cách miễn phí. Loại hình này có nhiều tiềm năng hơn phương pháp Marketing truyền thống.

Nguyên tắc khi xây dựng chiến lược Marketing 0 đồng

Để thực hiện chiến lược Marketing 0 đồng thì chúng ta cần phải tuân thủ theo một nguyên tắc nào đó. Việc này giúp cho bạn có được kế hoạch thật chi tiết. Từ đó có thể thực hiện chiến lược thành công. Sau đây là những nguyên tắc giúp bạn thành công trong công cuộc Marketing 0 đồng.

Sự tương tác

Bất cứ trang mạng xã hội nào thì việc tương tác có vai trò quan trọng. Tương tác giúp cho việc mua bán diễn ra thuận lợi hơn. Nếu kênh của bạn có nhiều tương tác thì Google sẽ đánh giá cao bạn hơn. Do đó mà việc tương tác trên các trang mạng xã hội thực sự cần thiết. Chẳng hạn như bán hàng qua kênh facebook. Việc tương tác bài đăng của bạn, xây dựng mối quan hệ khách hàng. Nếu không tương tác thì các bài đăng trên Facebook khiến khách hàng không nhìn thấy do thuật toán lọc newsfeed.

chiến lược marketing online 0 đồng

Tương tác trong facebook có vai trò quan trọng

Không tạo ra rác

Những bài đăng lên các trang mạng xã hội, trang cá nhân cần phải tuân theo tỷ lệ 1:5:1 ngày. Bạn không được đăng tải quá 5 bài. Và cần phải có 4 bài tạo giá trị cho người đọc. Và một bài có nội dung bán hàng. Có như vậy thì facebook mới đánh giá cao. Và việc bạn bán hàng mới hiệu quả. Nên việc tạo ra nhiều tin rác sẽ ảnh hưởng không ít tới trang của bạn đang tạo và xây dựng.

Kết bạn đúng đối tượng

Đối với facebook, không phải cứ có nhiều bạn bè thì những người đó sẽ trở thành khách hàng tiềm năng. Mà bạn cần phải xác định được sản phẩm bạn đang bán dành cho những đối tượng nào. Nếu đối tượng bạn đang hướng đến ở đội tuổi trên 40. Nhưng bạn bè của bạn chủ yếu nằm trong khoảng 18-25 tuổi thì làm sao bạn có thể ra đơn hàng. Vì thế, bạn cần phải xác định được các vấn đề sau:

  • Phân tích ai là người dùng sản phẩm.

  • Phân tích ai sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm.

  • Xác định đối tượng khách hàng.

  • Tham gia hội nhóm có thành viên là các khách hàng tiềm năng.

  • Theo dõi, quan sát, chia sẻ những câu chuyện trong cộng đồng. Bạn cần đưa ra câu chuyện sao cho phù hợp. Như vậy sẽ có nhiều người tự tìm đến bạn hơn.

Đăng bài viết có giá trị, thu hút người đọc

Để trang cá nhân của bạn được đánh giá cao thì bạn không nên đăng các tin tạp nham, tin tiêu cực. Nếu đăng, cần chia sẻ những thông tin mang tính tích cực. Làm cho khách hàng biết, tin tưởng sản phẩm của mình. Chia sẻ những kiến thức xã hội, liên quan đến sản phẩm có tính giá trị cao thể hiện sự am hiểu của bạn.

Chọn giờ đăng bài

Đối với Marketing trên facebook thì việc chọn giờ đăng bài khá quan trọng. Hãy chọn thời điểm có nhiều người truy cập internet để đăng bài. Bạn có thể thử nghiệm các giờ đăng bài khác nhau. Phân tích, lựa chọn giờ đăng để có nhiều tương tác. Tìm hiểu khảo tác, thông tin, giờ đăng mà các nhóm đối tượng của bạn thường xuyên tham gia.

Sáng tạo nội dung content

Việc đầu tư chất xám có thể tạo ra content sáng tạo, có tính viral. Thậm chí là nội dung gây shock để quảng cáo, đẩy mạnh ra ngoài cộng đồng. Ngoài ra, bạn có thể seeding vào những group để marketing cho thương hiệu, sản phẩm miễn phí. Sáng tạo nội dung thực sự cần thiết và quan trọng. Thế nên, hãy đầu tư vào vấn đề này để có được sản phẩm chất lượng nhé.

Lên nội dung bài hấp dẫn để tăng sự thu hút

Chăm sóc khách hàng

Hiện nay, đa phần khách hàng mới được tạo ra nhờ marketing truyền miệng. Nên việc chăm sóc khách hàng tốt giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Việc bạn cần làm là thường xuyên cập nhật tình trạng đơn hàng của khách. Chăm sóc khách từ thời gian chốt đơn đến lúc đã nhận hàng. Nên hỏi khách về trải nghiệm sử dụng sản phẩm và nhờ khách giới thiệu cho bạn bè.

Thông tin rõ ràng và minh bạch

Hãy cung cấp thông tin của mình trên trang cá nhân thật rõ ràng và minh bạch. Đối với trang Fanpage cần ghi rõ thông tin địa chỉ, số điện thoại, email,.... mục đích là để tăng độ tin cậy với khách hàng. Có thể cập nhật thông tin website, địa chỉ, đánh giá của khách hàng, giờ làm việc. Bởi người mua hàng sợ nhất chính là thiếu uy tín, thông tin không rõ ràng, mập mờ. Với người dùng facebook cá nhân cần để ảnh avatar rõ ràng, không để ảnh động vật hoặc ảnh của người khác, ảnh chữ,... Các thông tin như tuổi, số điện thoại cần chi tiết.

Tìm kiếm các kênh miễn phí

Bạn đừng nghĩ kênh Marketing 0 đồng chỉ có trang facebook. Hiện nay nền tảng mạng xã hội đa dạng có thêm Tik Tok, Zalo, Youtube, Instagram,... Hãy tìm kiếm thêm nhiều trang mạng xã hội miễn phí để có cơ hội tiếp cận với khách hàng nhanh hơn. Điều này giúp bạn có nhiều khách hàng tiềm năng và việc tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.

Đăng bài lên các trang mạng xã hội, forum để tăng tương tác

BAHADI - Cung cấp chiến lược marketing online 0 đồng hiệu quả

Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh online trên nền tảng 0 đồng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì BAHADI chính là đơn vị bạn nên tìm đến. BAHADI xây dựng nền tảng kinh doanh với vốn từ 0 đồng. Cơ chế hoạt động mà BAHADI đưa ra vô cùng đơn giản. Đó là bạn trở thành CTV, đại lý bán hàng cho BAHADI.

Sản phẩm tại hệ thống của BAHADI cam kết chất lượng, giá tốt, có nguồn gốc rõ ràng. Hợp tác cùng BAHADI bạn được đào tạo, cập nhật thêm kiến thức chuyên môn, kỹ năng chốt đơn. Công việc của bạn rất đơn giản đó là tìm kiếm khách hàng và lên đơn. Còn mọi việc khác sẽ có BAHADI lo. Chiết khấu hoa hồng mà BAHADI đưa ra lên đến 45%.

Hy vọng những thông tin về nguyên tắc xây dựng chiến lược Marketing online 0 đồng chia sẻ qua bài viết sẽ làm bạn hài lòng. Mong rằng những kiến thức trên giúp bạn áp dụng vào thực tiễn hiệu quả.