CSKH 24/7 19008120
Hotline (english) 0917 474 755
DANH MỤC SẢN PHẨM

Mách bạn cách QUẢN LÝ đơn hàng hiệu quả trong kinh doanh online

13:50 26/10/2021

Quản lý đơn hàng hiệu quả là chìa khóa thành công trong kinh doanh online. Vì thế mà bạn cần phải biết cách quản lý đơn hàng trong kinh doanh online sao cho hiệu quả. Vậy tại sao cách quản lý trong kinh doanh lại cần thiết và quan trọng? Bài viết sau sẽ giúp bạn làm rõ về vấn đề này.

Tạo sao cần phải quản lý đơn hàng?

Quản lý đơn hàng chính là công việc theo dõi thông tin đơn hàng. Cùng với đó là quá trình xuất hàng, đóng gói hàng, giao hàng, hoàn hàng và thu hồi vốn. Các quy trình này cần phải diễn ra theo đúng tiến độ. Mục đích để hàng hóa đến tay khách hàng an toàn hơn. Việc quản lý đơn hàng bao gồm cả việc theo dõi trạng thái đơn hàng, biết được hàng hóa đang ở đâu, khi nào được giao đến tay khách hàng.

Quản lý đơn hàng nhằm đáp ứng mục đích giảm sự thất lạc, giảm thất thoát hàng hóa. Theo dõi đơn hàng sát sao giúp bạn nắm các sự cố phát sinh và tìm cách xử lý kịp thời. Quản lý đơn hàng không hiệu quả dẫn đến việc gửi nhầm khách hàng, sai thông tin, thu nhầm phí. Việc này làm bạn mất thêm nhiều thời gian, công sức và ảnh hưởng đến uy tín người bán hàng.

Cách quản lý đơn hàng hiệu quả khi bán hàng online

Bán hàng online hay bán hàng theo kiểu truyền thống thì cách quản lý đơn hàng hiệu quả là cần thiết. Sau đây là một số cách giúp bạn xử lý, quản lý đơn hàng hiệu quả hơn.

Nhập dữ liệu đơn hàng 1 lần duy nhất

Để kiểm soát số lượng hàng hóa, theo dõi đơn hàng thì cách đơn giản là ghi chép bằng sổ sách hoặc lập bảng Excel. Dù áp dụng cách nào thì nguyên tắc bạn cần nhớ là nhập dữ liệu cho đơn hàng 1 lần duy nhất. Nhập dữ liệu nhiều lẫn sẽ dẫn đến nhầm lẫn gửi nhiều đơn hàng cho khách. Điều này vừa mất công vừa tốn phí di chuyển đi lại.

quản lý đơn hàng hiệu quả

Quản lý đơn hàng giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn

Quản lý tồn kho hiệu quả

Quản lý hàng tồn là khâu quan trọng để quản lý đơn hàng online. Các đơn hàng được giao cần phải nắm rõ số lượng hàng hàng hóa còn bao nhiêu trong kho. Điều này giúp cho bạn nhập hàng kịp thời hơn. Để công việc kinh doanh không bị gián đoạn. Quan trọng là tránh được các sự cố trong quảng cáo, giới thiệu sản phẩm mà khi khách hàng đặt hàng lại không giao được hàng. Từ đó khiến bạn tốn thời gian và công sức, mất uy tín.

Bởi trong trường hợp khách hàng không quản lý được kho hàng. Khách hàng hỏi về mặt hàng cần mua nhưng bạn không quản lý đúng hàng trong kho sẽ dẫn đến mất khách hoặc mất niềm tin. Đây là lý do khiến bạn mất đi một khách hàng tiềm năng.

Dùng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 nên việc sử dụng các phần mềm quản lý đa kênh là phương tiện để bán hàng hiệu quả. Dùng đến phần mềm quản lý giúp tiết kiệm thời gian, gia công tính chính xác của các đơn hàng. Nên không ít chủ cửa hàng online gọi các phần mềm này là công cụ bán hàng mọi nơi, quản lý mọi nơi.

Có nghĩa bạn có thể bán hàng trên nhiều kênh online khác nhau. Có thể nhập thông tin vào một lần duy nhất. Lúc này phần mềm sẽ kết nối các kênh bán hàng của bạn. Dữ liệu đơn hàng, quá trình vận chuyển đơn hàng, tình trạng hàng tồn, các chương trình ưu đãi, thời gian xuất nhập hàng,... sẽ được lưu trữ một cách dễ dàng trên phần mềm.

Dùng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của BAHADI

Có thể thấy lợi ích của việc dùng phần mềm bán hàng trong kinh doanh. Dùng phần mềm giúp việc đánh giá, quản lý và cung cấp quy trình quản lý hoàn hảo hơn. Người dùng sẽ không cần lo lắng về tình trạng bỏ sót đơn hàng, nhầm đơn, lặp đơn, không nắm rõ tình trạng hàng tồn,... Khi dùng phần mềm sẽ tích hợp thêm tính năng gửi email chăm sóc khách hàng, lập báo cáo tổng quan trong quá trình kinh doanh, so sánh cước vận chuyển,... Khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng việc cắt giảm nhân viên kho, tăng hiệu quả quản lý hơn.

Biết cách quản lý đơn hàng hiệu quả chính là bí quyết thành công trong kinh doanh. Vậy sử dụng phần mềm như thế nào? BAHADI chính là đơn vị ra đời dựa trên nền tảng công nghệ số. Hợp tác kinh doanh online cùng BAHADI bạn giải quyết được vấn đề ôm hàng, vốn, giao hàng, doanh số, chiết khấu.

Phần mềm quản lý kinh doanh mà BAHADI đưa ra giúp người bán hàng quản lý đơn hàng hiệu quả hơn. Nếu bạn quan tâm đến cơ chế hoạt động và phần mềm quản lý bán hàng của BAHADI hãy liên hệ đến với chúng tôi. BAHADI giúp người bán hàng hiệu quả hơn. Với những thông tin về quản lý đơn hàng hiệu quả trên hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Mong rằng bài viết chia sẻ cho bạn các thông tin để việc kinh doanh online trở nên hiệu quả hơn.