CSKH 24/7 19008120
Hotline (english) 0917 474 755
DANH MỤC SẢN PHẨM

Làm giàu không khó với “Chiến lược” bán hàng online BAHADI

08:54 04/10/2021

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ bùng nổ , kinh tế phát triển vượt bậc . Hoạt động kinh doanh online không mới nhưng lợi nhuận đem đến chưa bao giờ giảm . Số người tham gia vào thị trường này đang ngày càng gia tăng . Việc chúng ta cần làm chiến lược bán hàng online BAHADI hiệu quả . Có như vậy mới có thể đứng vững được trên thị trường này lâu dài. Vậy cần xây dựng chiến lược như thế nào? Hãy cùng Bahadi đi tìm hiểu chiến lược kinh doanh online trong thời điểm nhạy cảm hiện nay.

Thị trường bán lẻ đầy tiềm năng

Nhiều người cho rằng thị trường bán lẻ thì lợi nhuận được bao nhiêu, có phát triển không. Thế nhưng, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Theo con số khảo sát gần đây nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thấy hơn 55% người dùng nước ta chấp nhận thích mua hàng trên mạng . Việc mua hàng qua mạng nhanh hơn , tiện lợi hơn .

Trong đó , 35,8 triệu người Việt dùng mạng hội dùng đến 24,7 giờ /1 tuần với mục đích xem mua hàng . Dự kiến thì con số này thể tăng lên 11% mỗi năm . Trong năm 2018, số lượng sử dụng sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng tăng nhanh hơn hẳn so với các năm trước. Điều đó cho thấy người dùng ngày càng tiếp cận việc mua hàng trực tuyến.

chiến lược bán hàng online bahadi

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang rất tiềm năng

Thị trường bán lẻ online càng màu mỡ, đầy tiềm năng hơn. Điều chúng ta cần làm bây giờ là khai thác tốt thị trường nay. Vậy khai thác như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Cần xây dựng chiến lược như thế nào ? Tất cả sẽ được giải quyết mục bên dưới .

Chiến lược bán hàng online BAHADI đơn giản hiệu quả

Nhiều người cho rằng bán hàng online cần phải xây dựng chiến lược . Thế nhưng, với thị trường đầy tiềm năng như ở Việt Nam khi đua nhau bán hàng online thì việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có lợi thế hơn, kinh doanh lâu dài và cạnh tranh được với các đối thủ. Từ đó mở rộng thương hiệu, có nhiều chi nhánh bán hàng hơn. Để xây dựng chiến lược kinh doanh online lâu dài bạn cần vạch ra được các tiêu chí sau:

Tìm hiểu & nghiên cứu thị trường

Bahadi thấy rằng nhiều bạn kinh doanh online theo sở thích, trào lưu. Cứ thích lên là bán mà chưa xác định được thị trường ra sao. Điều này sẽ gây khó khăn lớn trong bước đầu kinh doanh , dễ làm cho bạn bị nhục trí . thế , đầu tiên cần phải xây dựng chiến lược bán hàng online. Nên tìm hiểu về nguồn hàng mình đang muốn bán . Nguồn gốc sản phẩm , thị trường các đối thủ nào cạnh tranh .

chiến lược bán hàng online

Xây dựng chiến lược kinh doanh cần chi tiết hiệu quả

Đối tượng mà chúng ta bán hàng hướng đến những ai? Nhu cầu tiêu dùng của thị trường trong tương lai thế nào? Phân tích nguồn lực, điểm mạnh yếu của nguồn lực so với đối thủ. Từ đó xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Lựa chọn đúng kênh tiếp thị

Hiện nay nhiều kênh bán hàng như zalo , facebook , blog, sàn thương mại điện tử ,... Mỗi kênh bán hàng đều những ưu nhược điểm riêng . Việc bạn cần làm cân nhắc thật kỹ kênh bán hàng dựa vào mặt hàng đang bán . Hiện nay, facebook được xem kênh bán hàng hiệu quả nhất . Bởi lượng người dùng đông đảo, thời gian khách hàng dùng cho facebook nhiều hơn so với các kênh khác.

Ngoài ra, các trang thương mại điện tử được người tiêu dùng tiếp cận nhiều. Do khách hàng tiếp cận được dễ dàng, hỗ trợ ship hàng,... Bên cạnh đó, các kênh như zalo, instagram chủ yếu hướng đến đối tượng là giới trẻ. Chính vì thế mà việc lựa chọn kênh bán hàng rất quan trọng. Bạn có thể bán hàng đa kênh, nhưng nên tập trung chủ yếu vào 1 kênh chính.

>> Xem thêm : Bahadi -”Cầu nối phát triển kinh doanh”

Lên kế hoạch marketing online

Để xây dựng chiến lược marketing cần tuân theo các nguyên tắc bản bao gồm :

  • Segment ( Phân loại khách hàng ).

  • Target( khách hàng mục tiêu ).

  • Position( định vị thương hiệu ).

Kế hoạch marketing rất cần thiết trong chiến lược kinh doanh online

Làm sao để lôi kéo , giữ chân của khách hàng sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn . Hoặc đang sử dụng thì tiếp tục sử dụng tiếp . Để làm được điều đó bạn cần xây dựng lòng tin cho khách hàng. Hãy chứng minh được sản phẩm của bạn tốt , nên công khai ràng nguồn gốc , xuất xứ , thành phần , chứng chỉ hoạt động ,... Giải quyết kịp thời , triệt để sự phàn nàn của khách hàng trước đó . Khi áp dụng chiến lược kinh doanh online giúp bạn được sự chuyên nghiệp trong công tác bán hàng , chăm sóc khách hàng .

Chú trọng đầu nội dung & hình ảnh

Bán hàng online cần chú trọng vào nội dung, hình ảnh sao cho khách hàng tin tưởng lựa chọn . Đặc thù của hình thức bán hàng online không trực tiếp chạm vào sản phẩm . khách hàng sẽ thông qua hình ảnh để đánh giá . Khách hàng thường xu hướng thích hình ảnh chân thực , tự chụp , không chỉnh sửa nhiều . Đặc biệt trong bán hàng online không được treo đầu bán thịt chó .

Xây dựng chiến lược bán hàng online giá hợp

BAHADI hướng đến khách hàng cần phải xây dựng chiến lược kinh doanh online giá phù hợp . Ngoài việc đầu hình ảnh , nội dung quảng cáo thì việc xây dựng chi phí hợp sẽ giúp bạn tăng doanh thu , lợi nhuận tốt . Trong chiến lược kinh doanh online bạn không thể bỏ qua khâu chi phí vận chuyển , thuê nhân viên . Ngoài ra, nên xem xét giá cả đối thủ đưa ra cách hay để kế hoạch hiệu quả hơn .

Những chia sẻ về chiến lược bán hàng online Bahadi đã cung cấp qua các mục trên . Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn thể xây dựng được cho riêng mình chiến lược kinh doanh hiệu quả , tối ưu tăng lợi nhuận.