Tại sao bán hàng online phải Inbox giá là câu hỏi của không ít người kinh doanh đặt ra. Bởi bán hàng online đang là xu hướng phổ biến đem lại nhiều lợi ích hiệu quả cho con người. Và khách hàng mua online thường chú ý đến giá cả đầu tiên. Để trả lời cho câu hỏi bán hàng online có nên công khai giá? Tại sao nên inbox giá? Hãy cùng BAHADI điểm qua bài viết sau để có câu trả lời nhé.
Theo nhiều cuộc khảo sát cho thấy việc bán hàng công khai giá thu hút khách hàng mua online hơn. Việc mua bán online chính là hình thức mua bán với nhiều yếu tố mơ hồ. Vì thế mà chỉ có giá cả mới tác động lớn đến khách hàng. Công khai giá tạo lòng tin cho khách hàng nhiều hơn. Đây là cách để tiết kiệm thời gian với khách hàng mua hàng chú ý về giá.
Công khai giá cả có nhiều lợi cho người mua. Bởi họ sẽ dễ dàng cân đo đong đến trước mới quyết định mua hàng. Tuy nhiên, việc công khai giá sẽ tạo lợi thế cho người mua nhưng khiến người bán chịu ảnh hưởng tiêu cực. Hãy theo dõi phần tiếp theo để hiểu rõ về vấn đề này hơn nhé.
Chúng ta không thể phủ nhận việc công khai giá cả mang đến nhiều lợi ích đối với bán hàng online. Nhưng việc này dẫn đến nhiều hạn chế. Vậy tại sao bán hàng online nên inbox giá? Những mục dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi trên:
Cũng như mọi hình thức kinh doanh khác, kinh doanh online có nguồn đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ. Để kiểm soát các đối thủ cạnh tranh không hề dễ dàng chút nào. Nếu chủ cửa hàng công khai giá bán thì đối thủ nắm được lợi thế trong thẩm định giá bán. Cuộc chiến tranh giành khách hàng sẽ khó khăn hơn.
Inbox giá trong kinh doanh để tránh cạnh tranh về giá
Giá cả càng cạnh tranh lợi nhuận thu về càng khó hơn. Khi bạn để giá sản phẩm là con số ẩn sẽ tránh nguy cơ mất khách do lừa đảo. Đôi khi thấy giá cả khách hàng chốt hàng luôn. Ngoài ra, bạn cần công khai thông tin của mình trên trang bán hàng chính thức của shop. Điều này tránh hành vi lừa đảo của nhiều người, lợi dụng gửi sản phẩm kém chất lượng với giá khác sang cho khách hàng.
Khi khách hàng nhận được thông tin báo giá sẽ nhận nhiều quyền lợi riêng như thông tin cá nhân bảo mật, đảm bảo chất lượng hàng hóa, hỗ trợ giải đáp các thắc mắc về sản phẩm. Khách hàng yên tâm hơn trong quá trình tìm hiểu nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.
Bán hàng online sẽ gặp nhiều rủi ro không đáng có. Nên khi khách hàng bị rò rỉ thông tin và để các hành vi lừa đảo tận dụng. Lúc này khách hàng sẽ quay sang chỉ trích cửa hàng dù lỗi đó là lỗi vô ý của hai bên. Những hình ảnh của cửa hàng trong mắt người tiêu dùng xấu đi.
Inbox giá bán hàng nâng cao giá trị khách hàng
Hạn chế lớn của bán hàng online là đôi khi khách hàng chỉ nhìn vào giá mà không quan tâm sản phẩm thế nào. Họ không trực tiếp tìm hiểu sản phẩm tại sao có mức giá đó. Dẫn đến việc khách hàng không phản ứng và chủ shop khó tiếp cận khách hàng.
Inbox giá để tương tác với khách hàng tốt hơn
Nếu như shop báo giá trên inbox người bán hàng có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Và từ đó hiểu về khách hàng, xây dựng mối quan hệ ổn định với khách hàng hơn. Mỗi inbox giá của khách hàng cho thấy mức độ quan tâm của họ với sản phẩm của bạn.
Tùy vào chiến lược bán hàng mà bạn quyết định công khai giá hoặc inbox giá. Mỗi hình thức có lợi thế và hạn chế khác nhau. Báo giá công khai thì lợi ích nghiêng về khách hàng. Bán giá inbox đảm bảo cho người bán hơn. Tại sao bán hàng online phải inbox giá ? Hy vọng những thông tin chia sẻ trên mang đến lợi ích cho bạn. Mong rằng bài viết giúp bạn hiểu hơn về inbox giá trong kinh doanh.
1.226.000 đ
896.400 đ
716.400 đ