Trong quá trình bán hàng, khi bị nhiều trường hợp khách hàng từ chối không mua hàng bạn sẽ đặt ra nhiều câu hỏi trong đầu. Hoặc có trường hợp chúng ta sẽ trách móc theo kiểu tâm linh như vía nặng,.... Tuy nhiên, khi bạn giải quyết được vấn đề này thì đây sẽ là cơ hội chốt sales. Vậy có những lý do nào khiến cho khách hàng nói lời từ chối mua hàng?
Có nhiều lý do để khách hàng đưa ra lời từ chối. Một trong số những lý do được khách hàng nêu ra nhiều hiện nay như sau:
Không ít khách hàng sẽ đưa ra lý do là họ đang bận nhưng họ lại comment rất nhiệt tình. Trong trường hợp này, sẽ có những khách hàng đang bật thật. Họ cần phải giải quyết những vấn đề khác quan trọng hơn việc nghe bạn thuyết phục mua hàng. Vì thế, hãy cố gắng tìm hiểu thông tin của khách hàng qua zalo, facebook,.. Từ đó, bạn đoán được phần nào rắc rối và bận bịu của họ. Ví như nếu khách hàng hỏi về lỗi máy tính thì họ đang bận thật. Bạn cần tăng kết nối với khách hàng bằng việc chia sẻ các cách sửa lỗi máy tính. Điều này giúp khách hàng có thiện cảm hơn với bạn. Họ sẽ cho bạn có cơ hội hoá giải lý do từ chối mua hàng.
Những lý do mà khách hàng đưa ra có thể là cái cớ để họ từ chối mua hàng. Hoặc là vì sản phẩm của bạn bán cao quá so với thị trường. Bởi khách hàng ngày càng thông thái và kỹ tính hơn. Nên xu hướng tìm kiếm khách hàng trên nhiều kênh hơn. Họ sẽ so sánh giá cả trước khi quyết định mua hàng. Do đó, bạn cần hỏi thêm khách hàng về đánh giá sản phẩm để đưa ra lời giải thích. Cụ thể như:
Trường hợp khách hàng chưa từng sử dụng sản phẩm của nhà cung cấp. Bạn cần làm nổi bật giá trị và lợi ích khi dùng sản phẩm. Điều này giúp khách hàng thấy được giá trị sản phẩm xứng đáng với số tiền bỏ ra.
Trường hợp khách hàng đã sử dụng sản phẩm của đối thủ. Một sai lầm mà nhiều sale làm đó là hạ thấp đối thủ. Tuy nhiên, điều này sẽ làm khách hàng không mấy thiện cảm với bạn. Hãy khôn khéo làm rõ điểm tương đồng, ưu thế vượt trội của sản phẩm bạn so với đối thủ.
Giá cả là vấn đề khiến khách hàng từ chối sản phẩm của bạn
Những điều trên sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề trên và giúp khách hàng có thiện cảm, thay đổi hành động mua hàng.
Có lẽ đây là lời từ chối phũ phàng nhất. Nếu khách hàng đưa ra lý do này bạn đừng nghĩ mình có thể thay đổi suy nghĩ, sở thích của khách hàng thì đây sẽ là một cuộc tư vấn. Hãy bỏ qua và tìm kiếm khách hàng tiếp theo để không bị tụt mood. Tuy nhiên, đừng quên cảm ơn và gợi mở cơ hội trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng. Hãy tạo thiện cảm cho khách hàng mặc dù khách không có ý định mua sản phẩm của bạn.
Nhiều trường hợp khách hàng sẽ quan tâm sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng điều kiện tài chính chưa đủ. Nếu sản phẩm bạn bán được trả góp hãy giới thiệu chính sách trả góp lãi suất 0 đồng. Nếu sản phẩm không có trả góp đừng bỏ qua cơ hội bán hàng. Hãy giới thiệu cho khách hàng thêm về các sản phẩm khác với giá rẻ hơn nhưng tính năng tương tự. Nếu bạn phớt lờ nhu cầu này của khách thì bạn sẽ không đạt được gì. Trường hợp khách hàng chỉ thích giá cao nhưng không trả góp được bạn nên kiên trì chăm sóc khách hàng thường xuyên. Dù sao thì đây là khách hàng tiềm năng mà chúng ta không nên bỏ lỡ.
Kiên trì chăm sóc khách hàng tiềm năng
Bên cạnh những lý do được nêu ở các mục trên. Còn nhiều lý do khác mà khách hàng có thể đặt ra trong quá trình bạn bán hàng. Để giải quyết tốt những vấn đề trên bạn cần học hỏi thêm kinh nghiệm sales. Nếu có đồng đội hỗ trợ có thể việc kinh doanh của bạn đơn giản hơn. Và BAHADI ra đời với nền tảng kinh doanh 0 đồng. BAHADI giúp bạn giải quyết tốt những vấn đề trên.
Đó là trở thành CTV, đại lý bán hàng của BAHADI. Cụ thể nền tảng kinh doanh của BAHADI như sau:
Hợp tác phát triển cùng với BAHADI không lo về vốn, ôm hàng, cọc hàng.
Không ship hàng.
CTV, đại lý được hỗ trợ đào tạo thêm các kiến thức, kỹ năng về sales, bán hàng, marketing.
Nhận được mức chiết khấu cao, hấp dẫn.
Không đơn độc. Có đồng đội hỗ trợ làm việc.
Bán hàng hiệu quả cùng BAHADI
Với những ưu điểm và lợi ích khi hợp tác cùng với BAHADI bạn yên tâm về các vấn đề có thể xảy ra khi bán hàng. Chẳng hạn như bạn là một người mới chưa có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực bán hàng, marketing. Bán hàng cho BAHADI cam kết hàng chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Các sản phẩm có giá hợp lý, có giấy kiểm chứng hàng chuẩn chất lượng cao. Hợp tác cùng BAHADI bạn được hỗ trợ tất cả những vấn đề trên. Đây là hình thức kinh doanh cùng nhau phát triển đang diễn ra phổ biến hiện nay. Hy vọng qua các mục trên bạn biết được những lý do khách hàng từ chối không mua hàng và cách xử lý. Đồng thời biết được BAHADI là đơn vị uy tín để hợp tác cùng nhau phát triển.
1.226.000 đ
896.400 đ
716.400 đ