Data khách hàng là những gì mà các nhà bán hàng quan tâm. Bởi lượng data khách hàng giúp cho việc bán hàng, tiếp cận đến khách hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, kinh doanh online trên nền tảng 0 đồng. Vậy làm thế nào để lấy được thông tin data khách hàng? Bài viết sau sẽ bật mí cho cách lấy Data khách hàng hiệu quả.
Thời đại 4.0 khi bất cứ đơn vị nào phải ít nhất có hai hay ba thứ nếu muốn thành công. Một là website, hai là fanpage facebook. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà có thêm các kênh như Youtube, Instagram. Khi thiếu một trong hai thứ trên thì độ uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng bị giảm đi.
Một Fanpage trên Facebook là một cộng đồng người dùng. Có nghĩa đây là Data. Hãy xây dựng Fanpage của doanh nghiệp thành một cộng đồng hữu ích với người dùng. Từ đó sử dụng công cụ Facebook Insights và một số công cụ khác để phân tích Data người dùng.
Hầu hết các ngành nghề hiện tại đều có những nhóm/ hội hay còn gọi là Group riêng trên mạng xã hội. Hãy phân tích thử ngành nghề hiện tại của doanh nghiệp thì có những nhóm hội nào trên mạng xã hội. Sau đó tham gia và bắt đầu đưa ra những thảo luận liên quan đến các vấn đề cần thiết. Chắc chắn, Data khách hàng thu về được từ những hội nhóm này không ít đâu.
Lấy data khách hàng thông qua Facebook
Nếu bạn đang có một sản phẩm mới chuẩn bị được ra mắt, thì đây sẽ là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu. Hãy làm một Form đăng ký mua hàng (Có thể làm trên Google Form, không mất nhiều hơn 5p). Nội dung chính của Form đăng ký là để khách hàng đặt trước sản phẩm trước ngày đặt hàng chính cùng với một số ưu đãi dành riêng cho họ.
Ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn chuẩn bị được ra mắt vào tháng 8 tới. Vậy vào thời điểm tháng 7 hãy tạo một Form đăng ký, với nội dung chính là Pre-order sản phẩm mới – Ưu đãi dành cho 100 người đầu tiên đăng ký. Nội dung ưu đãi theo dạng có giới hạn luôn luôn kích thích khách hàng, khiến họ sẵn sàng cung cấp thông tin để được trở thành người may mắn.
Lấy data khách hàng thông qua form mẫu
Với cách lấy Data khách hàng này, cần một điều kiện, không khó nhưng cũng không quá dễ, đó là bạn phải xây dựng được một trang tin tức/ Blog doanh nghiệp có độ uy tín nhất định. Danh mục Blog trên mỗi Website vẫn đang có rất nhiều ứng dụng với Marketing nói chung và lấy thông tin khách hàng nói riêng.
Hầu hết tất cả những doanh nghiệp lớn trên thế giới đều có ít nhất một nguồn Blog chính từ trên Website và thêm nhiều mạng lưới Blog khác. Cũng vì thế mà độ tin cậy cũng như chất lượng nội dung của những doanh nghiệp đó rất cao. Và với một nguồn nội dung chất lượng, uy tín cao, khách hàng thường sẽ không ngại ngần để lại thông tin để được cập nhật liên tục về những tin tức mới.
Khi bạn đã có nhiều nội dung uy tín, việc này thường được đánh giá bằng lưu lượng truy cập Blog có mỗi tháng, số lượng bài được Google Index, hay Time-on-site của User. Hoặc để rõ ràng hơn, hãy để ý mỗi khi bạn cập nhật một bài viết mới thì mất bao lâu Google mới đưa bài viết đó lên SERP. Nếu chỉ sau vài tiếng đã được Index, thì có nghĩa Blog bạn đã có một sự uy tín đáng kể rồi đấy.
Và khi Blog bạn đã có độ uy tín cần thiết, bạn bắt đầu có thể đưa ra những yêu cầu nhỏ như: Đăng ký Email để đọc đầy đủ nội dung bài viết, hay đăng ký để nhận/ tải tài liệu… Đây có thể gọi là một chính sách WIN – WIN giữa doanh nghiệp và khách hàng, một bên là khách hàng có thêm hiểu biết còn bên còn lại là doanh nghiệp sẽ có thêm Data khách hàng để sử dụng cho các chiến dịch Marketing sắp tới.
Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 thì việc kinh doanh online đang là giải pháp kinh doanh hiệu quả. Bán hàng online vừa là xu hướng hiện nay vừa là giải pháp tăng thu nhập trong mùa dịch. Và BAHADI ra đời trên nền tảng kinh doanh không mất vốn. Hợp tác kinh doanh cùng BAHADI bạn yên tâm về vốn, giao hàng, doanh số bán hàng.
Ngoài ra, bạn được hỗ trợ đào tạo để biết thêm các kỹ năng và marketing, bán hàng, chốt đơn. Kinh doanh dựa trên nền tảng của BAHADI đem đến các lợi ích như:
Kinh doanh không mất vốn.
Không ôm hàng.
Không giao hàng.
Không áp doanh số.
Không đơn độc.
Kinh doanh cùng BAHADI bạn yên tâm về lợi nhuận. Bạn sẽ được hỗ trợ đào tạo thêm về marketing, bán hàng. Nhận được mức chiết khấu cao hấp dẫn.
Mong rằng những thông tin chia sẻ qua bài viết trên giúp bạn biết cách lấy data khách hàng hiệu quả. Từ đó bán được hàng với doanh số cao, hấp dẫn.
1.226.000 đ
896.400 đ
716.400 đ