Cách bán hàng online ra đơn là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Bởi do tình hình dịch bệnh cũng như thời đại công nghệ số. Vì thế mà việc kinh doanh online đem đến nhiều lợi ích. Ngày càng có nhiều người kinh doanh nên độ cạnh tranh cao. Vậy bán hàng thế nào để ra đơn mỗi ngày? Hãy cùng BAHADI điểm qua bài viết sau:
Có không ít lý do khiến cho bạn kinh doanh thất bại. Và sau đây là một số lý do bạn nên lưu ý:
Trong thời đại công nghệ số, các hoạt động bán hàng, kinh doanh được triển khai trên mạng và các kênh trực tuyến ngày càng phong phú và mạnh mẽ. Đẩy hình thức bán hàng truyền thống đến nhiều bất lợi và khó khăn để cạnh tranh. Do đó, không có gì lạ khi khởi đầu cho việc bán hàng online, người chủ cần làm quen đến các kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay.
Không nên phụ thuộc vào 1 kênh bán hàng
Các người bán, chủ doanh nghiệp kinh doanh cần trang bị cho mình đầy đủ các kênh triển khai bán hàng trực tuyến. Và nền tảng để vận hành tốt những kênh bán hàng ấy. Chỉ dựa vào mỗi Facebook thôi thì chưa đủ. Bạn hoàn toàn có thể mở thêm các kênh bán hàng khác như website bán hàng, instagram , pinterest , youtube , twitter , zalo ,... Thậm chí tham gia vào các sàn thương mại điện tử như Tiki , Lazada , Shopee , Sendo ,... Mà không phải tốn bất kỳ khoản chi phí nào.
Việc không am hiểu về lĩnh vực mình đang hoạt động sẽ dẫn đến hậu quả mọi đầu tư đều như "đổ sông đổ biển". Một khi việc đầu tư của bạn trở nên sai cách cũng sẽ kéo theo những thất bại, khiến bạn hoang mang, mất định hướng trên thương trường. Không phải lúc nào cũng có tiền là có thể kinh doanh. Không phải cứ rót vốn vô là chắc chắn bán hàng sẽ sinh ra lời. Bạn cần phải tìm hiểu và nắm những quy tắc bán hàng cũng như cách bán hàng online nhanh ra đơn. Để dòng tiền mình được luân chuyển một cách hiệu quả.
Để bán hàng online hiệu quả bạn cần phải bỏ túi cho mình những điều sau đây:
Việc bán hàng online hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào sản phẩm có phục vụ được nhu cầu của thị trường. Nếu bạn bán một mặt hàng mà người tiêu dùng hoàn toàn không có nhu cầu dùng đến nó, hiển nhiên bạn sẽ lãnh thất bại.
Nên nghiên cứu thị trường
Không khó để nhìn thấy người tiêu dùng đang cần sản phẩm gì. Bạn có thể tham gia vào các diễn đàn, group, đặt câu hỏi khảo sát để chọn ra mặt hàng có sự quan tâm nhiều nhất. Hoặc, bằng cách nghiên cứu từ khóa cũng sẽ giúp bạn tìm thấy người tiêu dùng đang tìm kiếm sản phẩm nào.
Nhu cầu thị trường có thể là những sản phẩm thiết yếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Hoặc một sản phẩm giải quyết vấn đề của một nhóm người nhất định. Chẳng hạn, với những nhân viên văn phòng, việc ngồi không đúng tư thế trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng gù lưng. Bạn có thể bán sản phẩm đai chống gù lưng sẽ tiếp cận được với một tệp khách hàng đáng kể có nhu cầu mua.
Cùng một sản phẩm, có đến hàng trăm nguồn cung cấp. Gian hàng online của bạn sẽ lọt thỏm đâu đó giữa muôn vàn cửa hàng khác. Vậy làm thế nào để sản phẩm của bạn được người tiêu dùng biết đến. Câu trả lời chính là: tích cực quảng cáo sản phẩm. Mẹo bán hàng online đắt khách là hãy đầu tư vào một bài viết quảng cáo ấn tượng. Cụ thể:
Bắt đầu bằng một tiêu đề hấp dẫn để khơi dậy sự quan tâm của khách hàng.
Mô tả chi tiết lợi ích, tính năng sản phẩm.
Công khai những review, chứng thực sản phẩm chất lượng từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
Đưa ra lời cam kết về chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành, đổi trả (nếu có).
Những chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá (nếu có).
Website là một trong những yếu tố cần thiết để đảm bảo đúng cách bán hàng online hiệu quả. Website không những là nơi bạn đăng tải thông tin, bài viết về sản phẩm, mà còn được coi là bộ mặt của thương hiệu. Một trang web chuyên nghiệp, chỉn chu sẽ tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng. Đối với website bán. Để có thể tiếp cận nhanh chóng tới khách hàng bạn có thể đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo. Hai xu hướng chạy quảng cáo phổ biến trong bán hàng online hiện nay là quảng cáo Facebook và Google Ads.
Thiết kế website bán hàng tạo độ uy tín
Trong đó, chúng tôi khuyến cáo bạn chọn hình thức quảng cáo PPC (Pay-per-click). Đây là cách dễ nhất để website của bạn cải thiện lưu lượng truy cập. Thứ nhất, quảng cáo PPC sẽ xuất hiện ngay lập tức trên các trang tìm kiếm. Thứ hai, nó cho phép bạn kiểm tra các từ khóa, tiêu đề, giá cả, phương pháp tiếp cận bán hàng. Nói tóm lại, quảng cáo PPC không chỉ giúp bạn gia tăng lượng truy cập mà còn có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Hãy phân phối các từ khóa, bài viết trên trang web một cách hợp lý nhằm đẩy mạnh thứ hạng kết quả tìm kiếm.
Trong bán hàng online, việc tạo dựng uy tín là rất cần thiết để bạn có được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Khách hàng thường có tâm lý dè chừng đối với các gian hàng online không có đủ thông tin xác thực, không có hình ảnh, bài viết thường xuyên…
Bởi vậy, trên tất cả các kênh online, người bán hàng phải thật chỉn chu về thông tin và hình ảnh gian hàng của mình. Uy tín sẽ được tạo dựng từ việc cung cấp đầy đủ thông tin, địa chỉ liên hệ; đăng tải các bài viết, hình ảnh về sản phẩm thường xuyên; tương tác với các khách hàng dưới phần bình luận; các review tích cực của khách mua hàng về sản phẩm, dịch vụ…
Hiện nay, các nền tảng hỗ trợ bán hàng đang trở nên thịnh hành. Chúng giúp bạn quản lý sản phẩm hiệu quả, tránh những sai sót khi quản lý thủ công. Ngoài ra, các nền tảng còn mang đến các giải pháp marketing hiện đại, giúp bạn tiếp thị sản phẩm đến khách hàng hiệu quả hơn… hàng online, chúng tôi có một số lưu ý về hình thức trình bày như sau:
Chỉ nên sử dụng những font chữ đơn giản, dễ đọc. Nền website nên là nền trắng, tránh những màu tối hoặc quá chói.
Đầu tư vào hình ảnh, video để giới thiệu về sản phẩm. Tuy nhiên, không nên lạm dụng video nếu không cần thiết, nó có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
Thêm vào website các box thu thập thông tin khách hàng. Thông tin bao gồm: họ tên, số điện thoại, email… tận dụng dụng nó để thực hiện tiếp thị về sau.
---------------------------------
BAHADI xây dựng nền tảng kinh doanh online với vốn 0 đồng. Hợp tác cùng BAHADI người bán hàng giảm bớt các rủi ro có thể xảy ra. Kinh doanh cùng BAHADI đơn giản không mất vốn, không ôm hàng, không giao hàng, chiết khấu cao.