CSKH 24/7 19008120
Hotline (english) 0917 474 755
DANH MỤC SẢN PHẨM

BÍ QUYẾT bán hàng online thu hút khách hàng 2021

11:59 10/11/2021

Bán hàng online thế nào để thu hút khách hàng? Đây là điều mà mọi người đều quan tâm. Khi bạn thấy đối thủ ngày càng thu nhiều lợi nhuận, thị trường kinh doanh được mở rộng. Vậy cách bán hàng của họ là gì? Hãy tham khảo bài viết sau để biết được cách bán hàng online thu hút khách hàng ra nhiều đơn.

Xây dựng chiến lược quảng cáo thu hút

Mặc dù sản phẩm của bạn tốt và có giá cả phải chăng nhưng bạn không có chiến lược marketing hiệu quả thì việc thu hút khách hàng gặp khó khăn. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng gặp nhiều trắc trở hơn. Vì thế mà việc xây dựng chiến lược quảng cáo là cần thiết. Trong kinh doanh, bạn nên có kế hoạch marketing thật chi tiết và tỉ mỉ.

Lên chiến lược quảng cáo thu hút khách hàng

Hiện nay, các trang mạng xã hội đang phát triển. Hãy nghiên cứu hành vi tiêu dùng, mong muốn tiêu dùng. Có như vậy bạn mới đưa ra được kế hoạch bán hàng và quảng cáo đạt hiệu quả nhất. Hãy tìm kiếm và thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu để đảm bảo được hoạt động marketing, ngân sách chi tiêu đúng hướng.

Thiết kế Personal(đặc tính/chân dung) và lưu ý đến một số lưu ý như sau:

  • Vị trí địa lý.

  • Giới tính.

  • Sở thích.

  • Trình độ học vấn.

  • Nghề nghiệp.

  • Tình trạng hôn nhân.

  • Ngôn ngữ đang sử dụng.

  • Yếu tố tác động và cản trở họ mua hàng.

  • Website họ hay truy cập.

Sau khi xác định được Personal thì doanh nghiệp cần phải khảo sát, nghiên cứu và phỏng vấn để két quả khách quan hơn. Không nên áp dụng giả thuyết về khách hàng để gặp phải sai lầm.

Khảo sát đối thủ khách hàng cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh chính là điều không thể tránh. Hãy lựa chọn thị trường ngách và các mặt hàng không quá phổ biến và có ít đối thủ. Điều này đồng nghĩa với tỷ lệ giành phần thắng của bạn cao hơn. Hãy khảo sát chiến lược quảng cáo của đối thủ. Việc làm này giúp bạn hiểu và chinh phục khách hàng hơn.

Từ đó đưa ra được chiến thuật phù hợp để nắm bắt cơ hội kinh doanh. Có một bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả cao là quảng bá trên nền Digital để lại email. Hãy thông qua đó để học hỏi và áp dụng chiến lược kinh doanh marketing của đối thủ. Lựa chọn kênh truyền thông sao cho phù hợp với xu hướng thị trường.

Lựa chọn kênh truyền thống

Trong bán hàng online hiện nay có nhiều kênh bán hàng hiệu quả như facebook, tiki, google,... Ngoài ra, bạn có thể tham gia thêm các sàn thương mại điện tử như shopee, tiki, sendo,... Càng mở rộng và quản lý kênh truyền thông hiệu quả càng nhân rộng được thương hiệu, khách hàng. Thị trường bán lẻ càng tiềm năng và phát triển thì doanh nghiệp của bạn sẽ thu được doanh thu đáng kể.

Sau khi xác định được kênh truyền thống phù hợp, đối tượng khách hàng. Bạn có thể tìm đến phương thức marketing, quảng cáo bán hàng để thu được lượng khách hàng. Các chiến dịch marketing như chạy quảng cáo đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hình thức này tiếp cận được khách hàng hiệu quả, rộng lớn hơn.

Xác định phễu bán hàng

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp thường lựa chọn mô hình AIDA gồm Attention, Action, Interest, Desire. Mục đích để xây dựng phễu bán hàng. Mỗi quá trình bán hàng của các mô hình tương ứng với quá trình tiếp cận, mua hàng. Trong giai đoạn đầu nếu như bạn chưa có hiểu biết nhiều về sản phẩm, thương hiệu hãy thu hút nhận thức, sự quan tâm của khách hàng.

Làm phễu thu hút khách hàng

Sau đó tìm cách để hiểu về mong muốn của khách hàng. Hiểu xem khách hàng cần gì ở sản phẩm của bạn. Từ đó giúp khách hàng chuyển hướng hành động sang mua hàng. Tiếp đến phân tách quá trình trong phễu mua hàng để có cách xử lý truyền thông phù hợp. Như vậy tỷ lệ ra đơn sẽ cao hơn.

Sử dụng hình ảnh sản phẩm chân thực & rõ rét

Nếu bạn nghĩ trong kinh doanh online hình ảnh không quan trọng với việc thu hút khách hàng thì bạn đã sai. Nếu khách hàng không được quan tâm tận nơi, bức ảnh bạn cung cấp mờ nhạt, không rõ nét thì khách hàng sẽ khó có quyết định mua hàng. Dù sản phẩm tốt như thế nào nhưng ảnh chụp sản phẩm xấu và mờ nhòe sẽ không có ai muốn tìm hiểu thông tin cửa hàng của bạn.

Đầu tư chụp hình ảnh sắc nét

Ngoài ra, bạn không nên dùng hình ảnh có sẵn và chỉnh sửa trên mạng. Điều này tạo cảm giác không thật. Khách hàng sẽ hoài nghi về sản phẩm và quyết định không mua hàng. Tốt nhất nên tự chụp hình sản phẩm hoặc lên youtube, google có hàng tá các cách chụp ảnh đẹp từ điện thoại di động. Càng chụp nhiều sẽ có tấm hình đẹp để bạn lựa chọn đăng lên kênh bán.

Đầu tư vào sản phẩm của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt về chất lượng sản phẩm. Khách hàng nhận được sản phẩm tốt đúng với mong muốn sẽ hài lòng và quay lại mua hàng thêm lần sau.Nếu bạn bán được hàng cho khách hàng trung thành thì thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến. Đồng thời có được cơ hội có thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.

-------------------------------------------------

BAHADI - Nền tảng kinh doanh vốn 0 đồng

Hợp tác kinh doanh cùng với BAHADI đem đến cơ hội việc làm cho nhiều người. Tăng thêm thu nhập và cho cuộc sống ổn định hơn. BAHADI cung cấp hơn 200 sản phẩm thuộc nhiều thương hiệu có tiếng trên toàn quốc.