CSKH 24/7 19008120
Hotline (english) 0917 474 755
DANH MỤC SẢN PHẨM

Bật mí XU HƯỚNG dự đoán nhu cầu tiêu dùng của khách hàng 2021

11:09 16/10/2021

Để kinh doanh online hiệu quả, làm thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của con người thì việc nghiên cứu hành vi tiêu dùng rất quan trọng. Khi đã thấu hiểu được nhu cầu tiêu dùng khách hàng thì tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao doanh thu hơn. Để nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của khách hàng có nhiều cách để dự đoán. Hãy tham khảo bài viết sau để biết được cách dự đoán nhu cầu tiêu dùng 2021 của khách hàng.

Thế nào là nhu cầu tiêu dùng của khách hàng?

Nhu cầu tiêu dùng của khách hàng là những điều khách chưa thỏa mãn và muốn có được ở sản phẩm/dịch vụ. Nhu cầu chính là khoảng cách từ cái đang có đến cái muốn có của người dùng. Những nhu cầu đó xuất phát từ đặc điểm tâm sinh lý, khả năng chi trả, điều kiện sống và mức lương hưởng thụ của họ. Nhu cầu của khách hàng có thể là nhu cầu đã nhận biết hoặc nhu cầu tiềm ẩn.

Phân tích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng để thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng đó

Khi nhận biết được nhu cầu của mình thì người dùng sẽ muốn thỏa mãn nhu cầu đó. Nếu là nhu cầu tiềm ẩn thì khách hàng cần thêm yếu tố tác động như sự gợi ý, quảng cáo, giới thiệu,.. để nhận ra. Từ đó, chúng ta thấy được nhu cầu của khách hàng không ổn định. Nó sẽ có sự thay đổi linh hoạt để hợp với hoàn cảnh, nhận thức, các yếu tố tác động.

Nên các hình thức tiếp thị sẽ có ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng. Nếu người bán hàng, doanh nghiệp dự đoán đúng nhu cầu khách hàng sẽ có cách tiếp cận khách hàng tốt hơn và làm thỏa mãn nhu cầu đó của họ.

Lý do cần nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của khách hàng?

Dự đoán và nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của khách hàng giúp người bán hàng, các doanh nghiệp không mắc phải các sai lầm đáng tiếc như sau:

  • Doanh nghiệp đưa ra các giải pháp nhưng không biết đó là giải pháp có phù hợp với doanh nghiệp không. Điều này sẽ gây mất thời gian, lãng phí tài sản của doanh nghiệp vì các sản phẩm/dịch vụ không được thị trường đón nhận.

  • Doanh nghiệp không thực sự quan tâm đến những vấn đề khách hàng gặp phải. Từ đó dẫn đến việc khách hàng không quan tâm dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Hành trình khách hàng bao gồm nhiều điểm chạm khá phức tạp. Nếu không nắm bắt được những nhu cầu đó của khách hàng thì doanh nghiệp không tạo được điểm chạm. Dẫn đến cơ hội để sản phẩm hay dịch vụ mà khách hàng chọn thấp hơn.

  • Doanh nghiệp không dự đoán tốt nhu cầu tiêu dùng của khách hàng nên không biết được điều gì tốt cho khách hàng. Không mang lại giá trị cao nhất cho người tiêu dùng. Dẫn đến các hạn chế so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

dự đoán nhu cầu tiêu dùng

Dự đoán nhu cầu tiêu dùng giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng

Cách dự đoán nhu cầu tiêu dùng của khách hàng

Việc dự đoán nhu cầu hiện tại và tương lai của người dùng là việc mà các doanh nghiệp nên làm. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào có thể làm được việc đó. Để dự đoán được nhu cầu tiêu dùng bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

Dự đoán dựa trên các dữ liệu cũ

Dữ liệu cũ về khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin sau:

  • Nhu cầu tiêu dùng, sở thích và thói quen mua sắm.

  • Đối tượng khách hàng cũ là những ai.

  • Các yếu tố nhân khẩu học, vị trí địa lý của người tiêu dùng.

Những thông tin trên là cơ bản nhưng rất hữu ích, có giá trị cao cho các doanh nghiệp dự đoán nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Các dữ liệu cũ cần được lưu trữ và phân tích thật kỹ. Điều này giúp việc quản lý cũng như nắm bắt hành vi tiêu dùng của khách hàng tốt hơn.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Để dự đoán nhu cầu tiêu dùng hiệu quả thì việc phân tích đối thủ là khâu quan trọng. Bởi tại sao khách hàng lựa chọn đối thủ còn bạn thì không? Đối thủ đáp ứng được những nhu cầu tiêu dùng gì cho khách hàng? Điều gì làm cho khách hàng ưu tiên chọn đối thủ? Khi trả lời được những câu nói trên bạn sẽ khám phá ra hành vi tiêu dùng của khách hàng. Từ đó thay đổi và xây dựng các kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn.

Thực hiện khảo sát và phỏng vấn

Phỏng vấn và khảo sát chính là hai hình thức được thực hiện qua bảng hỏi, form khảo sát, gọi điện, phỏng vấn trực tiếp. Tuy nhiên, cách phỏng vấn cho tỷ lệ phản hồi không cao. Có thể họ sẽ trả lời không trung thực, ảnh hưởng đến việc dự đoán sai kết quả nhu cầu khách hàng.

Phỏng vấn để xác định hành vi tiêu dùng

Từ đó có thể thấy được việc nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của khách là quyết định thành bại của doanh nghiệp. Bởi cốt lõi của việc kinh doanh là thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng và mang đến lợi ích cho doanh nghiệp. Qua những thông tin trên, bạn đã áp dụng phương pháp nào trong việc dự đoán nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

-------------------------------------------------------------

BAHADI cung cấp đại lý, CTV kinh doanh với các mặt hàng chính hãng đến từ những thương hiệu uy tín trên toàn thế giới. Sản phẩm mà đại lý, CTV của BAHADI cung cấp cam kết chất lượng cao, chiết khấu tốt. Các quyền lợi mà Đại lý, CTV nhận được khi trở thành đối tác của BAHADI hấp dẫn.