Kinh doanh online đang trở thành xu hướng phát triển hiện nay. Chính vì thế mà trong năm 2022 này, cách tìm kiếm khách hàng thế nào hiệu quả là điều mà người bán hàng quan tâm. Hãy cùng BAHADI điểm qua bài viết sau để tìm cách kiếm khách hàng trong năm 2022 hiệu quả nhé!
Công nghệ đang ngày càng phát triển hơn nên người ta đã có xu hướng truy xuất các thông tin dễ hơn. Đặc biệt là sử dụng đến các công cụ để truy xuất thông tin của khách hàng. Với các kênh tìm kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội có các tool đặc biệt.
Dùng đến các công cụ để tìm kiếm khách hàng
Người bán hàng có thể quét được số điện thoại, email để kết nối với khách hàng. Đây là cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn và có sự sàng lọc. Mục đích để tạo ra một tệp khách hàng mục tiêu, có các đặc điểm chung để dễ phân loại.
Việc sử dụng để các công cụ hỗ trợ tìm kiếm email khách hàng. Tiếp đến là tiếp cận với khách hàng bằng email marketing. Đây là giải pháp hữu ích và cần thiết đối với kinh doanh. Bạn có thể sử dụng các phần mềm chạy quảng cáo marketing email.
Đa số mọi người làm việc đều có email để liên lạc. Cách tiếp cận khách hàng mới thông qua email khá quan trọng. Với chiến thuật này thì khách hàng của B2B chính là các doanh nghiệp cần chiến lược email marketing cụ thể. Vì thế, hãy tạo ra các chương trình qua email như miễn phí, khuyến mãi để chia sẻ đến email cho bạn bè. Đừng quên bỏ lại nút chia sẻ cho mọi người nhé.
Sử dụng marketing email để tìm kiếm khách hàng
Mạng xã hội ngày càng phát triển tạo các tài khoản trên những kênh vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần sở hữu số điện thoại hoặc email dễ dàng đăng nhập vào các trang mạng xã hội. Bạn kết nối và mở rộng các mối quan hệ, tham gia vào các cộng động nhằm tìm kiếm khách hàng. Hoặc có thể tự lập page kinh doanh thu về các mối quan hệ tốt hơn.
Bạn có thể tham gia vào các nhóm cộng đồng để tìm kiếm khách hàng cho mình. Hoặc tự lập page kinh doanh nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Bởi có thể thấy tốc độ phát triển của các trang mạng xã hội là rất lớn.
Để tìm kiếm khách hàng bạn có thể nghiên cứu các đối thủ và đúc rút ra cho mình kinh nghiệm. Bởi có câu biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Hãy nghiên cứu thật kỹ đối thủ của mình để đạt hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.
Hãy tìm hiểu đối thủ của mình như thế nào. Họ quảng cáo hay tổ chức sự kiện. Họ tạo dựng mối quan hệ với khách hàng ra sao. Hãy đánh giá ưu và nhược điểm để tránh các trường hợp rập khuôn.
Tìm kiếm khách hàng thông qua đối thủ
Các trang mạng xã hội ngày càng được mở rộng để các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng lớn. Bởi nội dung tiếp cận khách hàng chất lượng như sách điện tử, hội thảo, blog,... Chính vì thế mà đầu tư vào nội dung content, hình ảnh, video là cần thiết.
Cách làm này giúp cho người bán hàng tiếp cận được nguồn khách hàng lớn. Đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh cho người bán hàng. Với những cách tìm kiếm khách hàng trên mong rằng mang đến những kiến thức hữu ích cho bạn.
1.226.000 đ
896.400 đ
716.400 đ