CSKH 24/7 19008120
Hotline (english) 0917 474 755
DANH MỤC SẢN PHẨM

5 Nguyên nhân khiến khách mua hàng online không hài lòng

09:08 22/10/2021

Tạm thời không nhắc đến yếu tố của chất lượng sản phẩm. Mà bài viết sau đây chúng tôi sẽ tập trung vào “lỗ hổng” trong hình thức bán hàng online. Có những yếu tố gì khiến cho một nhà bán lẻ trực tuyến mất đi lượng khách hàng nhất định. Hãy đi tìm hiểu nguyên nhân khiến cho khách mua hàng online không hài lòng về bạn qua bài viết sau:

Những nguyên nhân khiến khách hàng không hài lòng khi mua hàng online

Có nhiều lý do khiến cho khách hàng mua online không hài lòng về bạn. Tuy nhiên, dưới đây là những yếu tố cao được khách hàng quan tâm đến:

Giá cả sản phẩm

Giá sản phẩm và thông tin khuyến mãi được xem là yếu tố đầu tiên mà khách hàng ghé thăm website của bạn để mua hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy hào hứng và vui mừng khi tìm ra được website bán sản phẩm mình đang cần mua với giá thấp và kèm tặng sản phẩm hấp dẫn. Tuy nhiên, sẽ có nhiều khách hàng thất vọng như liên hệ đặt hàng nghe một câu tỉnh bơ của nhân viên thông báo đó là thông tin cũ mà kỹ thuật viên chưa kịp update.

khách mua hàng online không hài lòng

Đưa ra mức giá bán phù hợp so với thị trường

Điều đó sẽ ảnh hưởng đến mức giá mới hoặc chương trình khuyến mãi mới cập nhật không còn hấp dẫn gì nữa. Khi nhà bán lẻ cung cấp các món hàng chất lượng hơn, giá ưu đãi hơn nơi khác thì khách sẽ mất đi sự hứng thú mua sắm đồ. Bởi họ đang có cảm giác mình bị lừa.

Nhân viên bán hàng không am hiểu về sản phẩm đang bán

Khách mua hàng online không hài lòng trong trường hợp nhân viên bán hàng không am hiểu về sản phẩm mà họ bán. Bởi nhân viên telesales chính là cầu nối giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Khi bạn không có đội ngũ nhân viên tư vấn chất lượng? Những công việc này làm không được đến nơi đến chốn? Đó đều là những lý do khiến cho khách hàng rơi bỏ bạn để đi tìm đối thủ khác.

Nhân viên bán hàng hay telesales cần phải có nhiều kỹ năng khác nhau như đọc vị khách hàng, lắng nghe, hóa giải lời từ chối, chốt sale,... Nếu muốn có cơ hội thể hiện các kỹ năng này, bạn cần có sự am hiểu về sản phẩm. Khách hàng nhiều lúc không hài lòng có thể là do đặc tính, thông số kỹ thuật hoặc tính năng,... mà nhân viên cung cấp không nhất quán, nhầm lẫn với các sản phẩm khác. Họ sẽ không hài lòng khi nhân viên cửa hàng không đáp trả được các thắc mắc của họ về sản phẩm.

Do đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và nhớ chính xác mọi thông tin sản phẩm. Nhân viên bán hàng cần có thêm thông tin sản phẩm đối thủ cạnh tranh. Mục đích để họ đưa ra sự so sánh, giúp cho khách hàng đánh giá sản phẩm. Lựa chọn mua hàng nhanh chóng hơn.

Hệ thống liên lạc không hiệu quả

Chatbox hiển thị trên giao diện website, tin nhắn khách hàng ở trạng thái đã xem nhưng rơi vào lãng quên, nick online luôn sáng đèn,... Tất cả những điều này đều mang đến trải nghiệm tồi tệ cho người dùng. Cụ thể như:

  • Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm nào đó thì khách hàng sẽ cần sự hỗ trợ, tư vấn càng sớm càng tốt.

  • Khách hàng cảm thấy không được tôn trọng, không tin tưởng vào dịch vụ, chăm sóc khách hàng nếu không nhận được phản hồi sớm.

  • Khách hàng ngày càng ít thời gian, không đủ kiên nhẫn chờ đợi. Khi khách hàng online không hài lòng thì họ sẽ rời bỏ bạn đến một nhà cung cấp khác.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt ảnh hưởng chất lượng mua bán

Ngay cả khi khách hàng tiềm năng tự tìm đến bạn thì bạn cũng bỏ lỡ đi cơ hội bán hàng. Trong kinh doanh online, bạn cần chuẩn bị tinh thần “trực chiến” trên mọi kênh bán hàng để có thể phục vụ khách hàng nhanh nhất.

Dịch vụ giao hàng không tốt

Có không ít yếu giúp củng cố niềm tin, lòng trung thành của khách hàng như dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm, chăm sóc khách hàng chu đáo, chính sách ưu đãi, giá cả,... Hàng hóa được giao đi không đồng nghĩa với việc bạn bán hàng thành công. Dịch vụ giao hàng không tốt như hàng đến chậm, chất lượng hàng bị hư hỏng hoặc giảm chất lượng,... Điều này sẽ tăng nguy cơ khách hàng từ chối nhận hoặc bom hàng.

Chất lượng giao hàng ảnh hưởng đánh giá tốt của khách hàng

Đây chính là rủi ro lớn nhất trong kinh doanh online. Trường hợp khách chấp nhận lấy hàng bạn khó có cơ hội thứ 2 để bán hàng cho khách. Bởi có đến 65% doanh số bán hàng đến từ những vị khách mua hàng lần thứ 2. Chưa kể đến các trang thương mại điện tử. Các đánh giá xấu của khách hàng sẽ ảnh hưởng đến lượng khách về sau.

Không có lòng tin với khách hàng

Yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng sẽ khiến người mua bị phiền phức. Họ nảy sinh ra tâm lý bất an về đơn hàng. Dù trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng, thanh toán nhân viên bán lẻ chuyển hàng đến. Nhưng đánh đổi là chi phí giao hàng để nhận sự tin tưởng từ khách hàng. Nhà bán lẻ không nên vì một số đối tượng khách hàng nghi ngờ mà ảnh hưởng đến các khách hàng khác. Bởi hình thức mua hàng online là tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, có mức giá bán hợp lý. Do đó, nhà bán lẻ cần nỗ lực cải thiện quy trình và hình thức bán hàng.

Ở trên là 5 lý do cơ bản khiến khách hàng online không hài lòng về bạn. Hãy khắc phục những vấn đề trên để thành công hơn trong việc thu hút các khách hàng trung thành gắn bó với mình nhé!

--------------------------

BAHADI cung cấp cho đại lý kinh doanh các mặt hàng đa dạng, sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Cam kết đem đến mức chiết khấu hoa hồng cao cho CTV, đại lý hấp dẫn. Trở thành đối tác kinh doanh cùng BAHADI ngay hôm nay để khẳng định được vị thế của mình.